Liên kết web

Thống kê

Tin tức

Quảng Ninh-Sập cẩu tại công trình 22 tầng, 1 người tử vong

(Tinmoi.vn) Sập cẩu tại công trình 22 tầng, 1 người tử vong/ Gây tai nạn, cán lìa chân một phụ nữ rồi bỏ chạy/ Công nhận liệt sĩ cho nhà báo sau 49 năm hy sinh/ Phát hiện 2 học sinh chết thương tâm tại Đền Hùng/ Cháy quán bar, cả khu dân cư náo loạn...là những tin tức nóng từ địa phương đáng chú ý hôm nay.

Quảng Ninh

Sập cẩu tại công trình 22 tầng, 1 người tử vong

Vụ tai nạn lao động xảy ra vào khoảng 16h45' ngày 15/9, tại công trình xây dựng khách sạn 4 sao Star Hạ Long. Nạn nhân là công nhân lái cẩu.

Một lãnh đạo Công an thành phố Hạ Long xác nhận thông tin về vụ tai nạn và cho hay, nạn nhân xấu số được xác định là anh Nguyễn Trọng Tùng (SN 1980), quê Thanh Hóa. Anh Tùng là công nhân lái cẩu của công ty CP xây dựng thương mại Covico - nhà thầu xây dựng công trình. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, anh Tùng đang điều khiển cẩu cắt mảng bê tông ở tầng 12 của tòa nhà.

Khi đang thi công, bất ngờ dàn cẩu đã bị gãy, đổ sập xuống đất từ độ cao hơn 50m khiến anh Tùng bị rơi xuống đất. Dàn cẩu cũng làm gãy đổ một số cột đèn chiếu sáng đô thị.

Công trình xây dựng khách sạn 4 sao Star Hạ Long có quy mô 22 tầng. Chủ đầu tư là công ty CP du lịch dịch vụ Sao Hạ Long. Đơn vị thi công là công ty CP xây dựng thương mại Covico. 

Hình ảnh Nóng từ địa phương ngày 16/9: Quảng Ninh-Sập cẩu tại công trình 22 tầng, 1 người tử vong số 1

Hiện trường vụ tai nạn

Binh Dương

Gây tai nạn, cán lìa chân một phụ nữ rồi bỏ chạy

Vào khoảng 14h chiều 15/9, tại đường DT 743,  thuộc khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Trương Thị Luyến điều khiển xe máy BKS: 61D1- 13550 lưu thông hướng ngã tư 550 về bệnh viện quân đoàn 4, đã bất ngờ bị ô tô 4 chỗ chạy hướng ngược chiều đâm vào. Cùng lúc đó, anh Nguyễn Xuân Tài điều khiển xe máy BKS: 61B1- 06630 chạy phía sau đã tông sượt vào đuôi ô tô.

Vụ tai nạn đã khiến các nạn nhân nằm bất động trên đường, anh Tài bị thương nặng, chị Luyến bị đứt lìa chân. Hai chiếc xe máy của nạn nhân bị hư hỏng nặng.

Sau khi gây tai nạn, tài xế xe ô tô đã không dừng xe lại, mà thản nhiên phóng xe đi, bỏ mặc nạn nhân đang nằm bất động dưới đường.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Nghệ An

Công nhận liệt sĩ cho nhà báo sau 49 năm hy sinh

Thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cho biết, ngày 6/9 vừa qua, Cục Người có công đã có công văn số 1063 gửi Sở LĐ-TB&XH trả lời tờ trình 3696/TTr-UBND ngày 4/6/2013 của UBND tỉnh Nghệ An về việc công nhận liệt sĩ đối với nhà báo Trần Văn Thông (phóng viên báo Miền Tây Nghệ An), đã hy sinh ngày 23/5/1965 trong khi đang làm nhiệm vụ. Theo đó, Cục Người có công đã đồng ý công nhận nhà báo Trần Văn Thông là liệt sĩ.

Nhà báo Trần Văn Thông sinh năm 1924 tại Hà Tĩnh. Ông theo cách mạng từ nhỏ rồi tham gia chiến đấu tại chiến trường khu 5 nhiều năm liền trong thời kỳ chống Pháp. Ngày giải ngũ, ông được tổ chức Đảng giao nhiệm vụ tại huyện uỷ Nghĩa Đàn, tham gia viết báo, làm trị sự tại cơ quan báo Miền Tây Nghệ An.

Ngày 23/5/1965, trong lúc đang làm nhiệm vụ, ông cùng Tổng biên tập Đặng Loan đã hy sinh trong loạt bom rải thảm của máy bay Mỹ. Sau hơn 46 năm, đến ngày 11/3/2011, gia đình mới tìm thấy hài cốt của nhà báo Trần Văn Thông ngay tại khu vực cơ quan báo Miền Tây Nghệ An cũ (nay là khối Tây Hồ, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa, Nghệ An).

Phú Thọ

Phát hiện 2 học sinh chết thương tâm tại Đền Hùng

Khoảng 15 giờ ngày 15/9, tại khu vực hồ Cây Khế, thuộc Khu di tích lịch sử Đền Hùng (xã Hy Cương, TP Việt Trì, Phú Thọ), người dân phát hiện 2 em học sinh bị chết dưới hồ.

Nạn nhân là em Triệu Trung Kiên và Phùng Văn Nghĩa, đều ở xã Hy Cương. Tại hiện trường, 2 em được phát hiện trong tình trạng nổi, toàn thân thâm tím, trên người có mặc quần bò và áo phông. Người nhà nạn nhân cho biết, hai em đều là học sinh trường THCS xã Hy Cương và chơi rất thân với nhau. Chiều 14/9, em Kiên có xin phép gia đình đi đá bóng nhưng đến tối không thấy về, gia đình đã đi tìm nhưng không thấy; đến chiều 15/9 thì được người dân báo tin không lành này. 

Các cơ quan chức năng liên quan của địa phương đã khám nghiệm tử thi và đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của 2 em trên.

TP. Hồ Chí Minh

Cháy quán bar, cả khu dân cư náo loạn

Thông tin ban đầu, vào thời gian trên nhiều người dân sống gần đây thấy khói bốc nghi ngút từ phía sau quán bar Hoàng Gia nên hốt hoảng báo cháy. Thời điểm này, trong quán bar có hai nhân viên tên Kỳ và Nam đang ngủ. Do cửa bên ngoài khóa trái nên nhiều người đã đập cửa để thông báo cho hai nhân viên này chạy thoát ra ngoài. 

Sau khi kiểm tra kỹ mới biết đám cháy xuất phát từ căn nhà phía sau lưng quán bar. Do việc chữa cháy tại chỗ bất thành nên lửa đã cháy lan sang phía sau quán bar.

Nhận được tin báo, nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ Cảnh sát PCCC quận Gò Vấp đến hiện trường dập lửa.
Sau hơn 20 phút ngọn lửa d9ược dập tắt hoàn toàn. Hiện chưa rõ con số thiệt hại nhưng vụ cháy đã làm người dân sống gần đây một phen kinh hoàng.

Theo nhiều người dân ở đây, căn nhà nơi xảy ra cháy là của một người đàn ông khoảng 40 tuổi. Thời gian gần đây, nhiều người thấy chủ nhà mua phế liệu chất ngổn ngang trong nhà mà không biết để làm gì.

Các tin khác