Liên kết web

Thống kê

Tin tức

Tàu sân bay duy nhất của Trung Quốc tập trận

Liêu Ninh, tàu sân bay Trung Quốc hôm nay tập trận trong bối cảnh căng thẳng gia tăng về vấn đề chủ quyền với một số nước láng giềng châu Á.
tau-san-bay-9353-1434112170.jpg

Liêu Ninh, tàu sân bay duy nhất của Trung Quốc. Ảnh: Xinhua

Tàu Liêu Ninh tập trận và thử nghiệm tại "vùng biển liên quan" cùng các chiến đấu cơ trên tàu sân bay, sau khi khởi hành từ thành phố duyên hải Thanh Đảo, hải quân Trung Quốc cho biết, theo ReutersChung cư Imperia Sky Garden

Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã làm việc để cải thiện kỹ năng của phi công với các chiến đấu cơ, như máy bay Shenyang J-15, thông cáo viết và thêm rằng hải quân đã kiểm tra sức mạnh, sự sẵn sàng tác chiến và năng lực kỹ thuật của máy bay. 

Xinhua dẫn thông cáo hải quân nước này cho biết chuyến công tác lần này sẽ đánh giá kết quả các bài thử trên tàu trong vòng ba năm qua. 

Con tàu thời Xô Viết được Trung Quốc mua lại từ Ukraine để tân trang đang là biểu tượng của việc tăng cường sức mạnh hải quân nước này. Theo truyền thông quốc gia Trung Quốc và một số chuyên gia quân sự, việc vận hành thành công tàu Liêu Ninh với tải trọng 60.000 tấn là bước đầu tiên của hoạt động triển khai các tàu sân bay tự đóng trước năm 2020. căn hộ Imperia eden park

Trung Quốc muốn phát triển một lực lượng hải quân có thể bảo vệ những lợi ích đang gia tăng, khi nước này đang có những lập trường cứng rắn hơn về tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và Hoa Đông. 

Trung Quốc tuyên bố chủ quyền với hầu hết Biển Đông, nơi có những tuyến thương mại quốc tế quan trọng, với hàng hóa trị giá 5 nghìn tỷ đôla lưu thông qua đây mỗi năm. Philippines, Brunei, Malaysia và Việt Nam có những tuyên bố chủ quyền chồng lấn. Trung Quốc cũng tranh chấp chủ quyền với Nhật quanh chuỗi đảo ở biển Hoa Đông. 

Các tin khác